Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

Gạch lát phòng tắm

1. Màu sắc:

Khi mà nhiều người thích những màu sắc trung tính hơn khi chọn gạch lát - vì thực tế rằng nó được coi là một màu sắc vĩnh cửu - bạn cũng có thể tạo nên một số hiệu ứng mạnh hơn với những loại gạch có màu sắc đậm.



Những màu sắc gạch lát nhẹ hơn có xu hướng làm cho căn phòng lớn hơn và trông có không khí hơn, trong khi những màu tối và đậm thêm vào căn phòng nét ấn tượng. Một vài người thích kết hợp hai loại này bằng ách sử dụng tông màu sáng trung tính cho hầu hết gạch lát, trong khi thêm những viên gạch có màu đậm được trộn và kết hợp với những viên có màu sáng.



Tuy nhiên, cần lưu ý gạch ốp lát cho phòng tắm nên dùng tông màu ấm để tạo cảm giác cân bằng trước khi tắm, không bị "sợ nước" khi tắm nước lạnh.


2. Loại gạch lát nền


Gạch lát sàn nên là gạch nhám, nhằm giảm tối đa sự trơn trượt, dễ làm vệ sinh


Trước đây, người ta thường dùng màu sáng, tươi vui cho nhà tắm với vật liệu được ưa chuộng là gạch men. Nhưng hiện nay, đá granite hoặc gạch giả đá granite có phần chuộng hơn do màu sắc sang trọng, gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với lối kiến trúc hiện đại châu Âu. Còn nhiều xu hướng trang trí khác cho nhà tắm nhưng còn tùy thuộc sở thích hoặc độ tuổi của chủ nhà, có người chọn theo phong cách Nhật Bản hoặc các nước châu Á, có người chọn theo phong cách cổ điển, nhưng hầu hết xu hướng hiện nay chọn trang trí đơn giản và sang trọng theo phong cách châu Âu.

Bạn có thể tham khảo 1 số loại gạch lát nhà tắm đẹp của Taicera:
Gạch lát nền 25x25
Gạch lát nền 30x30
Gạch lát nền 40x40
Gạch lát nền 60x30

Tùy vào kích thước nhà tắm để bạn chọn kích thước phù hợp


3. Chọn gạch ốp tường nhà tắm


Khi mà gạch lát được sử dụng cho sàn nhà là chủ yếu thì nó cũng rất tuyệt để lát tường của phòng tắm. Tạo nên một cái nhìn đồng bộ bằng cách kết hợp gạch lát với sàn nhà, hoặc bạn có thể thêm vào sự đối lập bằng cách sử dụng những loại gạch có màu sắc hay những kiểu dáng khác nhau. Ví dụ, trong khi bạn có thể bao gầm một loại gạch có màu vỏ trứng trong khu vực có vòi hoa sen thì những loại gạch có màu đất sét hay màu nâu sẫm có thể được sử dụng ở trên tường để tạo điểm nhấn. Bạn cũng có thể chọn để sử dụng loại màu sắc gạch lát từ một vùng của căn phòng đến việc sử dụng đường viền gạch ở một khu vực khác. Điều này có thể giúp bạn tạo nên sự pha trộn giữa các phong cách.
Tìm gạch ốp tường theo hãng sản xuất:
Gạch ốp tường Đồng Tâm
Gạch ốp tường Taicera
4. Các cách ốp tường:
- Cách 1: ốp chân (màu sẫm hơn chút) cao khoảng 90 cm, nghĩa là phải cắt 1 viên làm đôi thành 30 x 30 ốp dưới cùng, rồi đến viên 60 x 30, đến viên ốp viền 7cm, tiếp trên là 60 x 30 (loại mầu sáng hơn) ốp đến hết tường (cao khoảng 2m).
- Cách 2: chọn loại gạch ốp cỡ 30x45, ốp dưới chân 2 viên cao 90, rồi đến gạch viền. Nếu bạn chọn loại 30x45  có thể ốp 3 viên ngang (3 x 30) hoặc 2 viên đứng (2 x 45)

- Cách 3: Ốp gạch tất cả từ trên xuống dưới một màu (đậm hoặc nhạt), đối với mảng tường cần trang trí thì ốp màu nhấn tại chỗ đó. Nền thì vẫn nên màu sẫm và cùng tông với các gạch ốp đang sử dụng.
Ví dụ toàn bộ phòng wc ốp màu trắng, đến khu vực tắm, chỗ vòi hoa sen, bạn có thể ốp một màu nhấn khác như đỏ, đen, xanh... từ trên xuống dưới. Đấy cũng là một xu hướng trang trí nội thất mà nhiều nhà sử dụng.